Cách vệ sinh đèn LED nhà xưởng đúng cách

Đèn LED nhà xưởng là thiết bị chiếu sáng không thể thiếu trong nhà xưởng. Vì vậy, việc bảo trì, vệ sinh hệ thống đèn là việc quan trọng để đảm bảo đèn hoạt động tốt. Vậy làm sao để vệ sinh đèn theo đúng quy chuẩn và đảm bảo an toàn? Cùng OMLED tìm hiểu các bạn nhé!

Cách vệ sinh đèn LED nhà xưởng đúng cách - Ảnh 1

1. Tầm quan trọng của bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh đèn LED nhà xưởng

Đèn LED nhà xưởng có vai trò chiếu sáng cho toàn bộ nhà xưởng, đảm bảo hoạt động sả xuất của nhà máy diễn ra bình thường, không bị gián đoạn. Hầu hết đèn nhà xưởng được sử dụng đều có công suất cao nên không thể tránh khỏi tác động bởi nhiệt. Hay đèn nếu vệ sinh không sạch bụi bẩn bám quá nhiều sẽ là giảm khả năng chiếu sáng của đèn. Vì vậy việc bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh là cực kỳ cần thiết, tránh các tác động làm ảnh hưởng tới chiếu sáng. Giảm tối đa các sự cố chập cháy hay các nguy cơ không mong muốn xuống mức thấp nhất.

2. Những lưu ý khi vệ sinh đèn LED nhà xưởng

Tắt nguồn điện trước khi vệ sinh

– Đối với bất kỳ thiết bị điện nào cũng vậy, để đảm bảo an toàn cho công nhân khi vệ sinh đèn, bạn phải ngắt nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh bởi nếu đèn bị rò rỉ điện thì sẽ rất nguy hiểm cho người bảo dưỡng.
Tháo và đặt đèn xuống mặt đèn dưới mặt đất để vệ sinh.

– Rất nhiều nguy cơ tiềm ân, thiếu an toàn nếu người thợ bảo dưỡng vệ sinh đèn khi đèn vẫn còn treo lủng lẳng ở trên cao. Nếu không may trong quá trình vệ sinh, đèn bị rung lắc rất dễ gây cộng hưởng và rơi xuống. Hơn nữa, khi hạ đèn xuống dưới mặt đất sẽ giúp việc tháo lắp và vệ sinh đèn dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách vệ sinh đèn LED nhà xưởng đúng cách - Ảnh 2

Giữ đèn khô ráo, tránh làm ướt đèn

– Tiêu chuẩn IP của đèn LED nhà xưởng là IP65, thỏa mãn tiêu chuẩn chống bụi, chống nước cho thiết bị hoạt động trong nhà, tuy nhiên bạn nên hạn chế tối đa việc dùng các vậy dụng ẩm, tránh để nước đọng lại, giảm bớt nguy cơ chấp cháy khi đèn đi vào hoạt động. Đặc biệt, không dùng các chất có tinh chất ăn mòn để vệ sinh đèn bởi những chất này có thể gây rỉ sét, ăn mòn thân đèn, làm giảm chất lượng đèn gây ảnh hưởng đến chiếu sáng.

Trên đây là một số lưu ý khi vệ sinh đèn LED nhà xưởng, nếu đã quá lâu rồi bạn chưa vệ sinh bảo dưỡng đèn của nhà xưởng mình thì hãy vệ sinh ngay và lưu ý những vấn đề nếu trên nhé. Chúc các bạn thành công!

 – Chiếu sáng OMLED