Có nên lựa chọn đèn LED cho chiếu sáng nhà xưởng?

Việc thiết kế hệ thống chiếu sáng một cách tối ưu, vừa đảm bảo ánh sáng cho công nhân làm việc vừa đảm bảo về việc tiết kiệm năng lượng là một vấn đề các doanh nghiệp rất quan tâm. Đèn LED nhà xưởng đang được nhiều nhà thiết kế nhà xưởng lựa chọn. Có nhiều chủ doanh nghiệp băn khoăn khi lựa chọn đèn LED chiếu sáng nhà xưởng. Hãy cùng OMLED tìm hiểu những lý do bạn nên chọn đèn LED cho hệ thống chiếu sáng nhà xưởng nhé!

Có nên lựa chọn đèn LED cho chiếu sáng nhà xưởng?

Trước đây khi lắp đặt hệ thống đèn nhà xưởng, nhà đầu tư thường sử dụng đèn tuyp, đèn cao áp sử dụng. Trong thời gian gần đây, đèn Led phát triển, xâm nhập vào thị trường khiến cho các nhà đầu tư có sự thay đổi việc lựa chọn thiết bị chiếu sáng.

Nhà xưởng thông thường đều có diện tích lớn, chứa nhiều người và máy móc làm việc mà ánh sáng mặt trời khó có thể chiếu sáng vào được. Chính vì vậy, việc lựa chọn đèn chiếu sáng dùng trong nhà xưởng là rất quan trọng. Đèn dùng trong nhà xưởng cần đáp ứng được những như cầu như:

– Đủ ánh sáng để công nhân có thể nhìn rõ linh kiện trong lúc sản xuất.

– Ánh sáng của đèn không được làm sai lệch đi màu sắc của sản phẩm, nếu làm sai màu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

– Hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà xưởng phải thật sự an toàn bởi đây là nơi tập trung đông công nhân nên không thể xảy ra việc cháy nổ khi đang làm việc. Do đó khi lựa chọn đèn led chiếu sáng nhà xưởng, chủ đầu tư cần chú ý đến chất lượng sản phẩm.

– Chịu được áp lực nhà xưởng: Chủ đầu tư cũng nên chú trọng về điều này, nếu như sản phẩm bền bỉ thì chủ đầu tư không mất chi phí cho việc lắp đặt, thay thế ay sửa chữa.

– Lựa chọn sản phẩm phù hợp để tối ưu chi phí: Thông thường các nhà thầu điện sẽ tư vấn để chủ đầu tư lựa chọn đèn phù hợp với mục đích sử dụng.

Bên cạnh đó, khi lắp đèn cho nhà xưởng cần chú ý đến một số yếu tố bên ngoài nữa như: Bụi, nhiệt độ của nhà xưởng cao hay thấp, độ rung,…

Hiện nay, đèn led chiếu sáng nhà xưởng được sử dụng rộng rãi và dần thay thế các loại đèn truyền thống bởi những ưu điểm đặc biệt của chúng như tính ổn định cao, dùng trực tiếp nguồn điện phát sáng mà không cần tăng phô và đặc biệt là chịu va đập rất tốt…Hy vọng qua đây bạn có thể lựa chọn tốt nhất cho hệ thống chiếu sáng nhà xưởng của mình.

 – Chiếu sáng OMLED