Giải pháp chiếu sáng cho ngôi nhà thêm lung linh hiện đại

Hệ thống chiếu sáng trong nhà không chỉ cung cấp nguồn ánh sáng mà còn tác động đến tâm trạng, cảm xúc và sức khỏe của người sử dụng. Chính vì vậy việc thiết kế hệ thống chiếu sáng và trang trí cho không gian phòng khách, phòng ngủ, nhà ăn, nhà tắm… một cách hợp lý là một việc quan trọng. Hãy cùng OMLED tìm hiểu về vấn đề này các bạn nhé!

Giải pháp chiếu sáng cho ngôi nhà thêm lung linh hiện đại - Ảnh 1

1. Chiếu sáng phòng khách

Một trong những yếu tố giúp cho không gian nội thất phòng khách trở nên sang trọng đó chính là ánh sáng của những loại đèn. Ngoài việc chiếu sáng chúng còn có tác dụng trang trí và làm nổi bật lên cá tính của chủ nhà. Chính vì thế chiếu sáng cho phòng khách đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, lựa chọn đèn như thế nào để giải quyết được yêu cầu chiếu sáng, vừa làm cho phòng khách có một tổng thể ấn tượng là một bài toán tương đối khó.

Công nghệ đèn LED mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam chỉ sau vài năm, nhưng nó đã trở thành thiết bị chiếu sáng phổ biến, thay thế cho các loại đèn truyền thống. Chính bởi vì những ưu điểm và lợi ích của công nghệ Led mang lại, cùng với đó là nhu cầu cuộc sống ngày càng tăng cao nên việc trang trí không gian sống ngày càng được chú trọng hơn. Để tạo nên vẻ tươi mới hiện đại cho phòng khách, hãy cùng tìm hiểu những mẫu đèn trang trí phòng khách sau để có sự lựa chọn phù hợp nhé!

1.1. Các mẫu đèn trang trí phòng khách

– Đèn âm trần

Đây là loại đèn LED chiếu sáng cũng có thể là đèn trang trí được sử dụng nhiều và phổ biến nhất là đèn trần trang trí phòng khách có sử dụng trần thạch cao. Với thiết kế sang trọng, tinh tế, mang tính thẩm mỹ cao, ánh sáng chuẩn, đẹp, mang lại độ sáng cao, với hai kiểu chiếu sáng tán quang, và chiếu rọi điểm , cùng với nhiều công suất khác nhau chắc chắn sẽ đáp ứng được rất cả các nhu cầu của mọi người. Do đó đối với các phòng khách sử dụng trần thạch cao hoặc trần gỗ thì đèn led âm trần led sản phẩm không thể thiếu cho các loại đèn phòng khách hay đèn trang trí phòng khách trong ngôi nhà bạn. Thông thường với các ngôi nhà tại nước ta hiện nay thường có độ cao từ 3m – 4m sẽ phù hợp với các sản phẩm đèn led âm trần 6w, 9w.

Đèn âm trần phải được bố trí hợp lý để tránh hiện tượng nơi thì thừa ánh sáng nơi thì thiếu ánh sáng và tốt nhất có thiết bị điều chỉnh sáng tối cho người sử dụng.

– Đèn hắt trần

Tại các phòng khách có sử dụng trần thạch cao để làm nên vẻ sang trọng, tinh tế thì ngoài việc sử dụng các sản phẩm đèn âm trần thì các đèn hắt trần cũng là thành phần rất quan trọng làm nên vẻ sang trọng cho không gian phòng khách của ngôi nhà bạn. Chính vì vậy mà Đèn hắt trần thạch cao là sản phẩm không thể thiếu trong các mẫu đèn trang trí phòng khách trong ngôi nhà bạn.

Giải pháp chiếu sáng cho ngôi nhà thêm lung linh hiện đại - Ảnh 2

– Đèn cây trang trí phòng khách

Phòng khách là nơi được gia chủ chăm chút và quan tâm đặt biệt bởi nó là nơi tiếp khách, đại diện cho cả ngôi nhà. Bộ bàn ghế sofa cùng chiếc đèn cây phòng khách sẽ tạo nên không gian ấm cúng, sang trọng cho căn phòng.

Đèn cây trang trí phòng khách thường được đặt tại vị trí bàn tiếp khách, không chỉ cung cấp ánh sáng cho khu vực trung tâm của phòng khách mà còn tạo nên nét đặc biệt và điểm nhấn cho căn phòng. Đèn cây trang trí được sử dụng không chỉ lắp đặt tại không gian phòng khách với các mẫu hiện đại, trẻ trung, mà nó còn được đặt trong phòng ngủ giúp căn phòng ngủ của bạn trở nên lãng mạn.

Giải pháp chiếu sáng cho ngôi nhà thêm lung linh hiện đại - Ảnh 3

Đèn cây trang trí có chiều cao trung bình từ 700mm 1600mm đến nên thuỳ thuộc vào chiều cao của đồ nội thất, chiều cao của căn phòng mà ta cân đối lựa chọn đèn cây phù hợp. Đèn cây trang trí chỉ cung cấp ánh sáng phạm vi 2m xung quanh thân đèn, có tác dụng chiếu sáng tại không gian nhỏ, chiếu sáng điểm.

– Đèn tuýp led

Đây là loại đèn chiếu sáng rất phổ biến, được dùng để chiếu sáng rất nhiều tại hầu hết tất các các ngôi nhà, cũng là lựa chọn để chiếu sáng cho phòng khách với những chủ nhân của ngôi nhà thích sự đơn giản, tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí đầu tư cho nhiều loại đèn phòng khách mà vẫn đảm bảo đủ độ sáng cho phòng khách. mọi người thường hay sử dụng các đèn tuýp led 1m2 , đèn tuýp led đôi để chiếu sáng cho phòng khách hoặc cũng có thể là đèn trang trí phòng khách.

– Đèn chùm trang trí phòng khách

Đây là các loại đèn cũng thuộc vào danh mục đèn phòng khách dùng với mục đích là đèn trang trí phòng khách, các sản phẩm đèn này là phần khá quan trọng làm cho phòng khách của các bạn trở nên sang trọng hơn. Các mẫu đèn chùm phòng khách các bạn có thể lựa chọn như đèn chùm led phòng khách, đèn chùm pha lê phòng khách với rất nhiều các kiểu dáng khác nhau cho bạn có thể lựa chọn.

1.2. Một số chú ý khi trang trí phòng khách bằng đèn LED

– Các bạn nên chọn những loại đèn có hệ thống chỉnh sáng tối, điều khiển và các yếu tố tháo ráp, bảo quản đơn giản, dễ vệ sinh, trọng lượng và giá đỡ đèn cho hợp lý.

– Nếu muốn tạo điểm nhấn và sử dụng ánh sáng sang trọng cho mọi ngóc ngách thì đèn led downlight âm trần chính là sự lựa chọn hoàn hảo… Đèn tường, đèn gương hay đèn soi tranh chiếu sáng vật thể làm nổi bật góc phòng, đèn chùm – đèn thả trang trí tạo sự sang trọng quý phái…

– Để đảm bảo cho không gian ấm cúng với luồng sáng dịu nhẹ, lan tỏa cần đảm bảo rằng các loại đèn led trang trí này có cường độ ánh sáng không quá cao và chói mắt. Theo như đánh giá, ánh sáng tông vàng nhạt hoặc trung tính sẽ là sự lựa chọn số 1 cho một không gian ấm cúng hơn là ánh sáng trắng.

– Nếu trần nhà thấp, bạn không nên sử dụng các loại đèn trần thả bởi nó sẽ gây vướng mắt và rối rắm, không đem lại hiệu quả thẩm mỹ mà còn mang đến cảm giác chật chội hơn cho căn phòng.

– Đối với những không gian khá rộng nhất thiết phải cần thêm ánh sáng của đèn led trang trí phòng khách, điều này sẽ giúp tăng vẻ hấp dẫn nổi bật cho ngôi nhà. Ngược lại đối với những ngôi nhà nhỏ, diện tích phòng khách hạn chế thì việc tiết kiệm không gian và tạo những điểm nhấn ở chân cầu thang… với những đèn trang trí nhỏ là quan trọng nhất.

2. Chiếu sáng phòng ngủ

Cùng giống như phòng khách, đèn LED chiếu sáng phòng ngủ trong những ngôi nhà hiện đại ngày nay là điều không thể thiếu. Theo nghiên cứu thì ánh sáng của những bóng đèn LED với màu sắc dịu mắt, ánh sáng dễ chịu sẽ giúp bạn thư giản sau một ngày làm việc mệt mỏi, giúp bạn dễ dàng có được một giấc ngủ sâu và ngon giấc. Vì vậy, việc chọn đèn LED sử dụng cho phòng ngủ cũng đang là một điều mà nhiều người quan tâm. Hãy xem những ưu điểm nổi bật của đèn LED đối với chiếu sáng phòng ngủ dưới đây để có được sự lựa chọn tốt nhất cho tổ ấm nhỏ của mình nhé!

Giải pháp chiếu sáng cho ngôi nhà thêm lung linh hiện đại - Ảnh 4

– Tạo cảm giác dễ chịu cho mắt

Đèn LED có ánh sáng nhẹ giúp bảo vệ mắt cho bạn có thể thư giãn. Cường độ ánh sáng của đèn LED vừa phải rất thích hợp để lắp đặt cho phòng ngủ, bóng đèn LED cũng cho ánh sáng liên tục không bị ngắt quãng nên không gây hại cho mắt. Những loại đèn phòng ngủ bạn có thể dễ dàng lựa chọn như: đèn ngủ, đèn LED để bàn, đèn ốp trần… sẽ giúp cho các bạn có một không gian phòng ngủ vô cùng tuyệt vời.

– Tiết kiệm điện năng

Về việc tiết kiệm điện năng sử dụng của đèn LED thì không cần phải nói nhiều nữa rồi. Rất nhiều người có thói quen để đèn phòng ngủ, khi đó sử dụng đèn led sẽ giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, đèn LED tỏa nhiệt thấp nên rất thân thiện với môi trường.

Giải pháp chiếu sáng cho ngôi nhà thêm lung linh hiện đại - Ảnh 5

– Đa dạng về màu sắc, mẫu mã

Điểm nổi bật của đèn led là có nhiều màu sắc đa dạng và phong phú cho bạn lựa chọn. Nếu như thông thường các gia chủ thường chọn ánh sáng trắng hoặc vàng để trang trí cho phòng ngủ, thì bạn có thể sử dụng đèn LED có màu khác để làm mới cho không gian thư giãn của mình nhé.

3. Bố trí đèn LED cho phòng bếp

Phòng bếp được ví là trái tim của ngôi nhà, là nơi mà các bà nội trợ mỗi ngày lại trổ tài nấu nướng, chuẩn bị các món ăn, vậy nên chuyện lắp đặt các thiết bị chiếu sáng ở nơi đây cũng khá là quan trọng.

Ngay từ khi thiết kế xây dựng bạn đã phải xác định được loại đèn nào thích hợp cho mình, ngoài việc lắp bóng chiếu sáng chính từ trên cao xuống thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc lắp thêm nguồn sáng cho phần bếp nấu hay là bồn rửa. Chiếc đèn bàn hay đèn cây lúc này có thể là quá vướng víu, vậy thì tại sao bạn không cân nhắc đến việc sử dụng chiếc đèn led treo trần hay đèn led spotlight, nó vừa đẹp, vừa gọn gàng, bạn hoàn toàn có thể lắp đặt gọn ghẽ ở trên tường.

4. Chiếu sáng phòng tắm

Các nhà thiết kế nổi tiếng đã chứng minh rằng, việc lắp một chiếc gương to và thiết kế hệ thống ánh sáng hợp lý sẽ làm một căn phòng chật hẹp trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.

Giải pháp chiếu sáng cho ngôi nhà thêm lung linh hiện đại - Ảnh 6

Có thể bạn ko tin nhưng việc lắp đèn LED và gương sẽ che đi những khuyết điểm vốn có trên khuôn mặt khi nhìn vào, việc nhìn một thân hình trẻ trung hơn khi soi giương sẽ mang lại cho bạn một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Gương là biện pháp hoàn hảo để tạo không gian phòng tắm rộng hơn và lung linh hơn. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những căn phòng tắm hơi nhỏ một chút. Bạn có thể lắp bóng đèn xung quanh để làm sáng phòng, đồng thời trang trí cho căn phòng lung linh hơn.

Bạn nên chọn loại bóng đèn LED với ánh sáng dễ chịu đối với mắt, ánh sáng vừa phải, không sáng quá cũng không nên tối quá. Bạn có thể treo thêm tranh, bày trí bình hoa hay những tác phẩm nghệ thuật mà bạn yêu thích. Không gian phòng tắm kết hợp với ánh sáng dễ chịu sẽ giúp bạn có những phút giây thư giản tuyệt vời.

Đèn cũng có thể trang trí ở một số góc lạ mắt để tăng thêm cảm giác khác lạ. Ngoài ra bạn có thể kết hợp đèn ánh sáng vàng để tạo thêm cảm giác ấm áp, ở một số khách sạn 5 sao tỉ lệ đèn ánh sáng trắng/ ánh sáng vàng là 3 trắng/7 vàng, nhưng nếu ở nhà bình thường gia chủ dùng tỉ lệ 5 trắng/5 vàng là thích hợp nhất.

5. Chiếu sáng sân vườn

Nếu nhà bạn có một khu sân vườn đủ rộng, việc bố trí dùng đèn LED chiếu sáng xinh xắn sẽ giúp sân vườn trở nên lung linh, huyền ảo hơn về đêm.

Quy tắc chung của chiếu sáng vườn chủ yếu ở sự giản dị bằng cách chỉ tập trung chiếu sáng ở một nơi đặc biệt nào đó để tạo ra môi trường yên tĩnh. Cũng là mảnh vườn đó, chiếc đèn đó nhưng làm sao để thể hiện được chúng mới là điều quan trọng.

Ánh sáng đặt dọc đường đi và ở các bậc thang nhằm chỉ rõ lối đi an toàn, tránh được những chướng ngại vật. Để tránh tai nạn xảy ra ngoài vườn vào buổi tối nên đặt thêm những bóng đèn LED âm đất vào chỗ không đủ sáng.

Giải pháp chiếu sáng cho ngôi nhà thêm lung linh hiện đại - Ảnh 7

Ánh sáng phát ra từ các khóm cây hay những ngọn đèn dùng để trang trí không chỉ giúp cho khu vườn trở nên lung linh mỗi khi chiều xuống mà còn tạo ra một khung cảnh vui mắt và có hồn. Vì thế bạn nên bố trí các bóng đèn chiếu cây hay đèn LED cắm cỏ là hợp lý.

Đèn chiếu sáng trong khu vườn tốt nhất nên đặt ở vị trí dưới tầm mắt để không làm lóa mắt và tránh tạo ra những bóng ảo khiến ta khó nhận định rõ trong đêm tối. Đối với khu vực lối đi lại, ngoài vấn đề ánh sáng đẹp, bạn nên quan tâm tới tính an toàn. Nên sử dụng đèn thấp dọc hai bên lối đi, vừa mang tính trang trí lại có thể cung cấp ánh sáng cần thiết cho việc đi lại.

Lời kết:

Qua bài viết này, hy vọng các bạn sẽ có cho mình một giải pháp chiếu sáng cho ngôi nhà mình một cách hợp lý. Không chỉ giúp cho công việc hàng ngày một cách dễ dàng mà còn giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc áp lực. Chúc các bạn thành công!

Chiếu sáng OMLED