Giải pháp năng lượng hiệu quả cho phòng tập thể hình ( Gym)

Để mở ra một phòng tập thể hình ( phòng tập Gym) chuyên nghiệp tương đối là tốn kém. Trong đó, chi phí cho việc trả tiền điện và chí phí bão dưỡng và sửa chữa hệ thống điện, hệ thông chiếu sáng… cũng không hệ nhỏ tẹo nào. Vậy giải pháp năng lượng hiệu quả cho một phòng tập thể hình là như thế nào? Hãy cùng OMLED tìm hiểu hệ thông sử dụng điện năng của một phòng Gym và tìm ra giải pháp tiết kiệm cho nó nhé!

Giải pháp năng lượng hiệu quả cho phòng tập thể hình ( Gym)

Điện năng tiêu thụ của phòng tập thể hình (gym)

Có rất nhiều yếu tố làm tăng tiêu thụ năng lượng của một phòng tập thể dục. Ba trong số đó là các hệ thống HVAC, thiết bị phòng tập thể dục, các mặt hàng linh tinh, và các hệ thống chiếu sáng, mỗi phòng đều có lợi cho một phòng tập thể dục bằng nhiều cách.

1. Hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC)

Các hệ thống HVAC thường được lắp đặt trong các phòng tập thể dục trong nhà. Điều này giúp điều hòa không khí trong phòng tập, để những người tập thể hình có thể hoạt động thoải mái. Đảm bảo được nguồn không khí chất lượng cao là rất quan trọng vì người tập thể hình hoạt đồng càng nặng thì tỷ lệ hít thở cũng tăng theo. Các hệ thống HVAC đảm không khí ổn định tươi mới hỗ trợ cho sự hô hấp của người luyện tập. Ngoài ra chúng cũng giúp giữ cho nhiệt độ ở mức thoải mái hỗ trợ tốt hơn cho những người luyện tập với cường độ cao.

Ngay cả máy móc và thiết bị cũng được hưởng lợi từ hệ thống HVAC. Chúng kiểm soát độ ẩm, có thể giúp giữ các thành phần kim loại và vật liệu tổng hợp hạn chế được việc bị xuống cấp do độ ẩm như rỉ sét. Làm mát thích hợp giúp thiết bị phòng tập thể dục điện vì chúng có thể dễ bị quá nóng.

2. Thiết bị luyện tập và thiết bị ngoại vi

Bên cạnh hệ thống HVAC, một phòng tập thể dục tiêu thụ điện do các mặt hàng linh tinh như máy chạy bộ và xe đạp tĩnh. Các hạng mục như TV màn hình phẳng và hệ thống âm thanh giúp bổ sung sự thoải mái cho khách hàng. Máy tính, bộ định tuyến Wi-Fi và máy nhắn tin giúp nhân viên phòng tập thể dục cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng quen; Tuy nhiên tất cả các mục này tiêu thụ điện.

3. Hệ thống chiếu sáng

Ánh sáng cũng là một trong những nguồn tiêu thụ điện năng lớn trong phòng tập thể dục. Nó cho phép mọi người có thể quan sát mọi thứ xung quanh phòng tập. Ánh sáng phù hợp cho phép họ tránh những mối nguy hiểm tiềm ẩn và tham gia vào các hoạt động thể chất mà tránh bị thương tích. Nếu chiếu sáng phù hợp sẽ cải thiện sự thoải mái trực quan cho người tập thể dục, làm cho các hoạt động của họ thú vị hơn nhiều.

Tất cả những điều này đều quan trọng đối với hoạt động hiệu quả của phòng tập thể hình, vậy làm cách nào bạn có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng của phòng tập thể dục? Việc sử dụng thiết bị phòng tập thể dục và các thiết bị điện tử có thể khó kiểm soát. Tuy nhiên, năng lượng được sử dụng bởi ánh sáng có thể giảm được, do các công nghệ chiếu sáng mới ngày càng phát triển và tiết kiệm. Thay đổi thiết bị chiếu sáng hiện tại của bạn thành thiết bị tiêu thụ năng lượng ít hơn và cung cấp ánh sáng ngang bằng hoặc sáng hơn là giải pháp tốt nhất.

Giảm chi phí năng lượng với đèn LED chiếu sáng

Nếu phòng tập thể dục của bạn vẫn đang sử dụng các thiết bị chiếu sáng truyền thống như bóng đèn CFL, đèn Halogen hoặc đèn huỳnh quang, bạn sẽ không còn nghi ngờ gì về việc tiêu tốn nhiều điện năng hơn bạn cần. Nếu bạn muốn giảm chi phí vận hành, bạn cần bắt đầu thay thế các thiết bị này bằng đèn LED cao hoặc các thiết bị phù hợp khác.

>> Xem thêm các sản phẩm đèn LED nhà xưởng: https://omled.vn/dong-san-pham/den-nha-xuong/

Những lợi ích vượt trội khi sử dụng đèn LED

– Tuổi thọ có thể lên đến 50.000 giờ với công suất tối đa (Đèn Halogen // Metal Halide tối đa là 35.000 giờ, trong khi CFL chỉ trung bình khoảng 10.000 giờ)

– Đèn sáng hơn đồng thời cắt giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng

– Phát ra ánh sáng gần như không đổi xuyên suốt cả vòng đời

– Không có thời gian chờ khi bặt tắt ánh sáng

– Bên hơn, không dễ bị quá nóng và nổ

– Không chứa chất gây hại và nhiều lợi ích khác

Một nửa chi phí năng lượng của phòng tập thể dục có thể đến từ ánh sáng, mà đó là một chi phí không cần thiết khi bạn sử dụng công nghệ chiếu sáng cũ tốn nhiều năng lượng.

Nếu bạn cần tư vấn thì hãy gọi ngay cho OMLED chúng tôi để nhận được những giải pháp chiếu sáng tôi ưu nhất nhé!

 – Chiếu sáng OMLED